มีแอพพลิเคชั่นสำหรับ Magic Leap One ถูกเสนอมากกว่า 6,000 รายการ

6,000 แอพฯสำหรับ Magic Leap One จะเยอะไปไหนกัน

แม้ว่าราคาเปิดตัวมาจะค่อนข้างสูงอยู่สำหรับแว่น AR อย่าง Magic Leap One แต่ตอนนี้ก็มีนักพัฒนาหลายๆคนเริ่มทยอยเปิดตัวแอพพลิเคชั่นที่จะใช้งานคู่กับแว่น AR สุดล้ำตัวนี้ โดยทาง Magic Leap ได้ประกาศว่าตอนนี้มีทีมพัฒนาซอฟต์แวร์มากกว่า 6,000 รายที่เสนอแอพฯของตัวเองเพื่อจำหน่ายใน Store ของ Magic Leap ในตอนนี้

magic-leap-one-bundle

ทาง Magic Leap ได้ส่งข้อมูลว่าทีมพัฒนาซอฟต์แวร์แต่ละทีมจะต้องลงทุนเป็นเงิน $20,000 – $50,000 สำหรับการสนับสนุนแพลตฟอร์มดังกล่าวเพื่อแลกกับการที่ซอฟต์แวร์ของพวกเขาจะสามารถใช้งานได้บนแว่น AR ซึ่งทางค่ายนั้นได้รับการสนับสนุนจากทีมพัฒนามากกว่า 6,000 ทีมนับตั้งแต่มีการเปิดให้สร้างซอฟต์แวร์เพื่อสนับสนุนแพลตฟอร์มนี้ โดยเงินจำนวนดังกล่าวจะถูกนำมาพัฒนาการให้บริการแพลตฟอร์มดังกล่าวให้มีความสะดวกสบายและทันสมัยมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องจ่ายซ้ำอีกต่อไป รวมไปถึงการสนับสนุนการทำงานร่วมกันในอนาคตอีกด้วย และถือว่าเป็นการระดมทุนล่วงหน้าสำหรับการพัฒนาอุปกรณ์ภายใต้ชื่อ Magic Leap ต่อไป

นอกจากนั้นทาง Magic Leap ยังได้ใช้เงินส่วนนี้ในการเปิด Magic Leap World หรือ Store ของ Magic Leap ที่เหล่านักพัฒนาซอฟต์แวร์จะสามารถวางจำหน่ายแอพพลิเคชั่นของตัวเองได้ทั่วโลก ซึ่งทางค่ายนั้นจะมีการเปิดตัวการบริการดังกล่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019 ภายในงาน L.E.A.P Conference ต่อไป แต่ในตอนนี้ทางค่ายก็ยังไม่มีรายละเอียดของงานนี้ออกมาให้ได้ชมกัน ซึ่งทางค่ายจะค่อยๆทยอยปล่อยข้อมูลออกมาทีละส่วนเพื่อเก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้แสดงภายในงานโดยเฉพาะต่อไป

magic-leap-intuduction-video

เรียกได้ว่ายังไม่เท่าไหร่ก็ได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้น สำหรับ Magic Leap One ตอนนี้ก็วางจำหน่ายแล้วในราคา $2,295 หรือประมาณ 74,750 บาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้าและการขนส่งด้วยนะครับ ซึ่งรายชื่อแอพพลิเคชั่นที่เปิดตัวแล้ว ณ ตอนนี้สามารถติดตามได้จากลิ้งค์ทางด้านล่างนี้ได้เลยครับ